BMW R 18 CLASSIC FIRST EDITION ข้อมูล ราคา และรายละเอียด [อัปเดต 2024]

Started by User1, Apr 25, 2023, 05:48 PM

Previous topic - Next topic

User1



BMW R 18 CLASSIC FIRST EDITION รุ่นใหม่ ถือว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ชวนให้หลงใหลจากรูปลักษณ์เเละสมรรถนะที่ร้อนเเรงรวมไปถึงความเเข็งเเกร่งดุดันสามารถขับขี่ทางไกลได้เป็นอย่างดี

มิติตัวรถของ BMW R 18 CLASSIC FIRST EDITION รุ่นใหม่ ถือว่าได้รับการออกเเบบมาเป็นอย่างดีด้วยความยาว 2,440 มิลลิเมตร ความสูงเหนือกระจก 1,397 มิลลิเมตร ความกว้างเหนือก้านมือจับ 964 มิลลิเมตร ส่วนระดับความสูงของที่นั่งเมื่อมีน้ำหนักด้านข้างตัวรถอยู่ที่ 710 มิลลิเมตร ค่าความกว้างของช่วงขาเมื่อมีน้ำหนักด้านข้างตัวรถอยู่ที่ 1,655 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมัน 16 ลิตร ปริมาณน้ำมันสำรองประมาณ 4 ลิตร น้ำหนักรวมบรรทุกสูงสุดอยู่ที่ 560 กิโลกรัม ส่วนน้ำหนักรวมบรรทุกอยู่ที่ 365 กิโลกรัม

สมรรถนะเครื่องยนต์ของ BMW R 18 CLASSIC FIRST EDITION รุ่นใหม่ ถือว่าร้อนเเรงเป็นอย่างยิ่ง ด้วยการพกพาเครื่องยนต์เเบบ Air/oil cooled two-cylinder four-stroke boxer engine with two chain-driven camshafts above the drive shaft  ที่มีรู x ช่วงชัก อยู่ที่ 107.1 มิลลิเมตร X 100 มิลลิเมตร ความจุเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 1,802 ซีซี ให้กำลัง 91 แรงม้า ที่ 4,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 158 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที ส่วนอัตรากำลังอัดอยู่ที่ 9.6:1 มีการเตรียมเชื้อเพลิงเป็นเเบบ Electronic manifold injection / digital engine management: BMS-O with E-gas ส่วนการควบคุมการปล่อยไอเสียเป็นเเบบ Regulated three-way catalytic converter สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เกิน 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง เเละมีอัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 5.6 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร โดยประเภทน้ำมันที่ใช้จะเป็นเเบบ Unleaded super (max. 15% Ethanal, E15) RON 95 90 AKI ส่วนไดชาร์จเป็นแบบ Permanent magnet generator 600 W (nominal capacity) เเละแบตเตอรี่เป็นเเบบ 12 โวลต์ / 26 แอมแปร์-ชั่วโมง ไม่ต้องบำรุงรักษา ระบบคลัทช์เป็นคลัตช์แบบแห้งแผ่นเดียว มีเกียร์เเบบ Claw-shifted 6-gear transmission in separate gearbox housing พร้อมระบบขับเคลื่อนเเบบ Drive shaft

ในส่วนของเฟรมนั้น BMW R 18 CLASSIC FIRST EDITION รุ่นใหม่ ได้รับการออกเเบบใหม่มาเป็นอย่างดีด้วยเฟรมเเบบ Half-duplex cragle frame with bolt on lower frame rails โดยที่มีระบบกันสะเทือนหน้าเป็นเเบบ Telescopic fork ส่วนระบบกันสะเทือนล้อหลังเป็นเเบบ Steel dual swingarm with central spring strut โดยที่ระยะระหว่างล้อหน้าและล้อหลังอยู่ที่ 120 มิลลิเมตร / 90 มิลลิเมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 1,731 มิลลิเมตร มุมแคสเตอร์อยู่ที่ 150  มิลลิเมตร มุมแฮนด์รถอยู่ที่ 57.3 องศา โดยล้อเป็นเเบบ Spoke wheel โดยขนาดล้อหน้าอยู่ที่ 3.00" x 16" ขนาดล้อหลังอยู่ที่ 5.00" x 16" โดยที่ขนาดยางล้อหน้าอยู่ที่ 130/90 B16 ส่วนขนาดยางล้อหลังอยู่ที่ 180/65 B16 ระบบเบรคล้อหน้าเป็นเเบบ Dual disc brake, diameter 300 mm, 4-piston radial calipers ส่วนระบบเบรคล้อหลังเป็นเเบบ Single disc brake, diameter 300 mm, 4-piston radial calipers พร้อมระบบ  ABS ของ BMW Motorrad Integral ABS (part-integral) โคมไฟหน้าทรงกลมดวงใหญ่ดวงเดียวเเบบคลาสสิคประกบด้วยดวงเล็กอีก 2 ดวงทั้งสองข้าง พร้อมเทคโนโลยีไฟ LED ที่ทันสมัยและไฟเลี้ยว LED ส่วนหน้าปัดเป็นแบบหน้าปัดการแสดงผลความเร็วแบบวงกลมสุดคลาสสิก ตัวบอดี้มี 4 เฉดสีด้วยกันทั้งสีดำ Black storm metallic, สีเเดง Mars Red metallic, สีเงิน Manhattan metallic matt เเละสีดำ-ขาว R 18 Classic First Edition

สนราคาของ BMW R 18 CLASSIC FIRST EDITION รุ่นใหม่ นั้นเคาะราคาเริ่มต้นออกมาที่ 1,209,000 บาท ถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจอีกรุ่น